TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

[IEF_BUH] Bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp đầu tiên của sinh viên khóa 30 Khoa Kinh tế quốc tế năm học 2017 - 2018

    Đầu năm 2018, Khoa Kinh tế quốc tế đã thành lập Hội đồng và thông qua Khóa luận tốt nghiệp của hai sinh viên khóa K30 của Khoa là Đào Mộng Thường và Nguyễn Thị Yến Xuân. K30 là khóa sinh viên đầu tiên của Khoa sẽ bắt đầu ra trường trong năm học 2017 – 2018, và năm học này cũng là cột mốc đánh dấu sinh nhật lần thứ tư của Khoa Kinh tế quốc tế - Đại học Ngân hàng Thành Phố Hồ Chí Minh. 
    Mặc dù là một Khoa có tuổi đời còn rất trẻ, tuy nhiên, kết quả và chất lượng của các khóa luận đầu tiên này cũng đã thể hiện được chất lượng của chương trình và đội ngũ đào tạo cũng như định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung. Cả hai đề tài khóa luận đều tập trung vào các vấn đề thách thức và có tính cấp thiết của tình hình kinh doanh và thương mại quốc tế hiện nay. Cụ thể, với sự quan tâm đặc biệt đến Logisics, một ngành dịch vụ mũi nhọn và có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế, sinh viên Đào Mộng Thường, với đề tài “Các yếu tố quyết định đến việc thuê ngoài bên thứ ba trong ngành Logistics tại Việt Nam’, đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc các doanh nghiệp nội địa lẫn xuất nhập khẩu đưa ra các quyết định về  thuê ngoài các dịch vụ này. Đề tài tuy vẫn còn một số khiếm khuyết nhất định nhưng đã rút ra được nhiều kiến nghị hữu ích giúp các doanh nghiệp Logistics lẫn các nhà hoạch định chính sách có cơ sở để điều chỉnh các chiến lược phát triển của mình cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Với khóa luận thứ hai, sinh viên Nguyễn Thị Yến Xuân đã thể hiện sự yêu thích và am hiểu sâu sắc đối với hoạt động xuất khẩu dứa, một mặt hàng trái cây tiềm năng của Việt Nam, sang thị trường Nga. Đề tài với tiêu đề “Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu mặt hàng dứa tươi và các sản phẩm chế biến từ dứa của Việt Nam sang thị trường Nga” cũng đã chỉ ra được những yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu sản phẩm này của Việt Nam; từ đó đưa ra được những kiến nghị mang tính ứng dụng để doanh nghiệp lẫn nhà nước cùng chung sức thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu mặt hàng nông sản này.
    Trong bối cảnh nhiều sinh viên hiện nay chọn cách học các môn thay thế tốt nghiệp, việc đăng ký làm khóa luận và trải qua nhiều tháng trời vất vả nghiên cứu và phân tích là một quyết định rất đáng trân trọng của các em. Một lần nữa, Khoa Kinh tế quốc tế xin chúc mừng hai em Đào Mộng Thường và Nguyễn Thị Yến Xuân của Khóa 30 với kết quả các em đã đạt được. Khoa tự tin rằng với hành trang là những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và thái độ tích lũy được trong quá trình học tập và rèn luyện, các em sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai, cho bản thân, gia đình và xã hội.
        Xin chúc mừng các em!

   
SV Nguyễn Thị Yến Xuân trình bày tóm tắt khóa luận

Hội đồng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sinh viên Nguyễn Thị Yến Xuân

                                                                                                                                    Tin: Tường Vy
                                                                                                                        Ảnh: Hồng Vinh – Yến Xuân


    The very first successful graduation thesis defense of K30 of the                 International Economics Faculty 2017-2018


In early 2018, International Economics Faculty established a Council and passed the graduation thesis of two students of course 30th,  Đào Mộng Thường and Nguyễn Thị Yến Xuân. K30 is the first course of The Department going to graduate in 2017-2018, this year is also a milestone marking 4th birthday of The Department of International economics- Banking University of Ho Chi Minh.
Despite its young ages, the result of these two first theses reflected the quality of the program and the training staff as well as its oriented development met the requirement of enterprises in particular and the economic-society in general. Both topics focus on challenged and critical issues of today’s business and international trade. With a special interest in logistic- a key service sector plays a very important role in boosting the economic- Đào Mộng Thường chose the topic “Sectors affect outsourcing of third-party logistic in Vietnam”, analyzed sectors that affect enterprises as well as import-export companies in making decision about outsource those services. Although the topic had certain defects, it gave out helpful advices for Logistics enterprises as well as policy planners to adjust their development strategies in order to meet customers’ need. Nguyễn Thị Yến Xuân with the other topic showed her passion and deep knowledge of pineapple export activity, a potential fruit of Vietnam, to Russian market. Her topic, “Boost up export activities of fresh pineapple and other products processed from Vietnam’s pineapple to Russian market” indicated main factors affecting the export of Vietnamese pineapple; gave out applicable recommendation for enterprises and the government to promote these products’ export potentially.
In the situation that many students choose taking alternative courses, signing up for thesis and spending months researching and analyzing is praiseworthy. Again, International Economics Faculty would like to congratulate Đào Mộng Thường and Nguyễn Thị Yến Xuân of K30 with the results they achieved. The Faculty is confident that with their knowledge, experience, skills and the attitude accumulated during the learning and training process, they will gain success in future, for themselves, their family and society.
Congratulate to the two students!
 
Nguyễn Thị Yến briefly presented the thesis
 
The graduation thesis defense council for Nguyễn Thị Yến Xuân

                                                                                                                    News: Tường Vy
                                                                                                       Photos: Hồng Vinh- Yến Xuân


                                                                   Translator: Nguyễn Thị Hiền - Nhóm dịch thuật IEF


Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page