TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

Học bổng Thắp sáng tương lai 2019_Lighting Up Your Future 2019

Vào ngày 27/09/2019, tại khách sạn Kim Đô, công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam vừa tổ chức thành công Lễ trao học bổng Thắp sáng tương lai 2019 - học bổng đặc biệt dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế có nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập khá giỏi.
Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH Deloitte Việt Nam và hơn 30 đại biểu danh dự từ các trường đại học có sinh viên nhận học bổng, các cơ quan chức năng cũng như các đối tác, khách hàng và các bậc phụ huynh đã dành thời gian quý báu đến chia vui và chúc mừng cho các bạn sinh viên được nhận học bổng.
Trong khuôn khổ quỹ học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 25 triệu đồng, bao gồm 3 triệu đồng tiền mặt, 7 triệu đồng được trả cho các khóa học do sinh viên nhận học bổng tự chọn lựa. Ngoài ra, các sinh viên này có cơ hội tham gia chương trình thực tập hè đặc biệt cùng các khoá học kỹ năng mềm tại Deloitte Việt Nam và các sự kiện giao lưu của ACCA và Deloitte Việt Nam trị giá 15 triệu đồng.
Trong năm 2019, có tổng cộng 100 suất học bổng được trao cho sinh viên các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM, trong đó TP.HCM có sự góp mặt của 4 trường đại học là Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Ngoại thương (cơ sở 2) và Đại học Ngân hàng TP.HCM. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM vinh dự là đơn vị có 9 sinh viên được nhận học bổng. Danh sách bao gồm:
- Nguyễn Thị Trang (khoa Kinh tế Quốc tế)
- Trần Hoàng Quốc Việt (khoa Hệ thống Thông tin Quản lý)
- Đinh Thị Ngọc Linh (khoa Tài chính)
- Trần Thị Bích Ngọc (khoa Kế toán - Kiểm toán)
- Tăng Thị Ngọc Sang (khoa Kế toán - Kiểm toán)
- Nguyễn Huỳnh Ngọc Mai (khoa Kế toán - Kiểm toán)
- Võ Thu Uyên (khoa Luật Kinh tế)
- Nguyễn Thị Thanh Thùy (khoa Luật Kinh tế)
- Trần Thị Nhung (khoa Ngân hàng)
Dưới đây là những dòng cảm xúc của bạn Nguyễn Thị Trang – sinh viên năm 3 Khoa Kinh tế Quốc tế sau khi nhận học bổng Thắp sáng tương lai 2019:
“Em rất vinh dự khi trở thành một trong số 44 bạn sinh viên tại TP.HCM được nhận học bổng dành cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt. Và càng tự hào hơn nữa khi là sinh viên duy nhất của khoa Kinh tế Quốc tế được đứng tại đây nhận học bổng này! Mỗi bạn đều có hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng chúng em đều luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để có thể vượt lên hoàn cảnh và học tập tốt hơn. Em từng nghe một câu nói rằng: “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng được lựa chọn cách mình sẽ sống”. Có lẽ cũng chính vì thế mà em luôn lựa chọn cho mình cách sống với niềm tin và quyết tâm đạt được mơ ước của bản thân. Học bổng không chỉ là món quà về mặt vật chất mà còn là nguồn cổ vũ động viên tinh thần đến các bạn sinh viên như em, tiếp thêm sức mạnh để có thể chinh phục được những ước mơ của mình.
Buổi trao học bổng hôm đó, em đã được gặp rất nhiều anh chị của các thế hệ trước cùng về đây tham dự, đa số các anh chị đều rất thành công, nhiều anh chị hiện đang làm trong các công ty Big 4 và công ty đa quốc gia. Đặc biệt, em còn được nghe lời phát biểu và chia sẻ từ anh Nguyễn Ngọc Nguyên - hiện đang là kiểm toán viên tại công ty Deloitte đồng thời là thế hệ G5 của quỹ học bổng Thắp sáng tương lai năm 2017. Câu chuyện kể về những khó khăn mà anh đã phải trải qua khi còn là sinh viên, nhưng nhờ có sự hỗ trợ của Quỹ học bổng và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, anh mới có thể vượt qua để có thể có thành quả như ngày hôm nay. Anh là tấm gương mà những sinh viên chúng em cần noi theo và học tập. Những chia sẻ về công việc của anh sau khi ra trường cũng chính là bài học quý giá dành cho tụi em. Và càng tuyệt vời hơn nữa khi em được gặp và nói chuyện với một số anh chị là cựu sinh viên của mái nhà BUH, tiêu biểu là chị Thúy Quỳnh – cựu sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế hiện đang là thực tập sinh của công ty đa quốc gia Unilever.
Em và các bạn đã rất hạnh phúc khi buổi hôm đó có cô Hồ Thúy Ái– Phó trưởng khoa Kinh tế Quốc tế đã đến tham dự và chúc mừng tụi em tại buổi lễ. Lúc đó cảm giác giống như người thân của mình đến chứng kiến khoảnh khắc tụi em nhận học bổng. Khoảnh khắc được nhận những cái ôm và lời chúc mừng từ cô có lẽ sẽ không bao giờ quên được, cùng cô lưu lại những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ.
Em thật sự rất háo hức và hồi hộp cho đợt thực tập sắp tới tại Deloitte. Em hi vọng đợt thực tập này sẽ giúp em có một trải nghiệm tuyệt vời và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong môi trường chuyên nghiệp, có thể tự tin hơn trước nhà tuyển dụng và giúp ích cho công việc sau này.
Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ từ Deloitte và ACCA Việt Nam đã tặng cho chúng em một món quà lớn lao như thế này. Hơn thế nữa, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trong nhà trường và khoa đã thông tin về đợt xét tuyển học bổng này đến với chúng em. Chúng em rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm từ các nhà hảo tâm, từ các thầy cô trong trường và khoa. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều học bổng như vậy để có thể giúp đỡ những bạn sinh viên nghèo hiếu học có cơ hội bước tiếp trên con đường đại học và theo đuổi ước mơ của mình.”



Cô Hà Thu Thanh và các đơn vị tài trợ chương trình học bổng

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các vị đại biểu đến từ các trường đại học và các đơn vị tài trợ

Phần trao học bổng Thắp sáng tương lai 2019

Sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM vinh dự nhận học bổng

Sinh viên nhận học bổng chụp hình lưu niệm với cô Hồ Thuý Ái – Phó trưởng khoa Kinh tế Quốc tế



                                                                        Tin: Nguyễn Thị Trang
                                                                        Hình: Nguyễn Thị Trang - Hồ Thuý Ái

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page