TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

[IEF - BUH] Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên

Ngày 19/10/2017 Khoa Kinh tế Quốc tế đã tổ chức buổi bảo vệ nghiệm thu đề tài NCKH của nhóm sinh viên Huỳnh Vương Bích Trâm, Đào Mộng Thường và Vũ Đăng Khoa. Với mục đích tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu gia dày sang thị trường châu Âu (EU), nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài “Các nhân tố tác động xuất khẩu da giày của Việt Nam sang thị trường EU, đề xuất một số giải pháp giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu da giày sang EU khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực”. Đến tham dự buổi bảo vệ, ngoài hội đồng là các thầy cô trong khoa, ngoài khoa và nhóm nghiên cứu, còn có các bạn sinh viên yêu thích NCKH đến học hỏi kiến thức và kinh nghiệm cũng như những người bạn của nhóm nghiên cứu đến cổ vũ tinh thần. Với tinh thần tự do trao đổi khoa học, buổi bảo vệ đã diễn ra trong không khí cởi mở, ấm áp và thân thiện.

NCKH sinh viên là một trong những hoạt động được đặt biệt quan tâm tại khoa Kinh tế Quốc tế. Khoa mong muốn xây dựng một môi trường học thuật tự do nhưng không kém phần nghiêm túc trên tinh thần thượng tôn khoa học. Với mong muốn đó, chương trình hỗ trợ NCKH sinh viên của khoa được thiết kế khác biệt để sinh viên cảm nhận được sự dễ dàng, sự đồng hành, sự chia sẻ và sự khuyến khích của khoa. Buổi bảo vệ nghiệm thu của nhóm sinh viên là giai đoạn cuối cùng trong quá trình thực hiện đề tài của một gói hỗ trợ. Trước đó, ngay khi vừa được thông qua đề tài, nhóm đã được nhận hỗ trợ tài chính từ chương trình. Thêm vào đó, đồng hành với nhóm từ hình thành ý tưởng nghiên cứu, xây dựng đề cương nghiên cứu và thực hiện nghiên cứu là một giảng viên sâu chuyên môn và giàu nhiệt huyết. Với việc bảo vệ thành công đề tài, nhóm sinh viên đã lập tức nhận được hỗ trợ tài chính còn lại từ chương trình NCKH sinh viên của khoa. Tuy nhiên hơn cả phần thưởng tài chính, sản phẩm NCKH hoàn thành là phần thưởng lớn hơn cả cho tinh thần vượt lên chính mình, chinh phục những tri thức khoa học theo một cách gian nan hơn so với phần đông sinh viên còn lại. Các bạn hãy tự hào vì mình đã làm được điều này. Khoa tự hào vì các bạn.

 

Chúc mừng sinh viên Huỳnh Vương Bích Trâm, Đào Mộng Thường, Vũ Đăng Khoa và chúc mừng GV hướng dẫn Ths. Nguyễn Thị Tường Vy.

                                                                                                                         Ảnh: Lan Anh Tin: Tuyết Trinh 

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page