TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

[IEF - BUH] Giao lưu văn hóa với sinh viên MALAYASIA [MHX 2017]

Trong chủ đề “Hội nhập_Nâng tầm tri thức”, các chiến sĩ mùa hè xanh đội hình Chuyên Hội nhập,khoa Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã có buổi giao lưu với sinh viên Malaysia và sinh viên Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân vănđang học tập và tình nguyện tại huyện Củ Chi,TP.HCM vào sáng ngày 30/7/2017. Buổi giao lưu diễn ra với các hoạt động giao lưu văn hóa, kiến thức, các truyền thống của Việt Nam cũng như Malaysia.

Ảnh: Đội trưởng Chuyên Hội nhập trao và nhận cờ từ đại diện sinh viên Malaysia.

Phần đầu buổi sinh hoạt, các bạn đội Chuyên Hội nhập giới thiệu áo dài truyền thống của Việt Nam với màu xanh mang tên Trường đại học Ngân hàng, cùng với chiếc nón lá đậm màu người dân Nam Bộ qua bài thuyết trình trên nền nhạc. 

Ảnh: Thuyết trình áo dài trên nền nhạc của chiến sĩ Chuyên Hội nhập.

Tiếp theo buổi sinh hoạt là phần thử thách dành cho các bạn sinh viên Malaysia. Game đoán tên các món ăn truyền thống của người Việt Nam và đố vui một số thông tin tiêu biểu như: đồng tiền của từng nước, thủ đô,..Các bạn Malaysia cũng không thua kém, các bạn đáp trả tình hiếu khách bằng những tiếc mục văn nghệ truyền thống và giới thiệu các nét văn hóa của quê hương. Kèm theo đó là những thử thách về những thông tin nước bạn dành cho chiến sĩ tình nguyện Chuyên Hội nhập. Phần thử thách này được các bạn Malaysia thực hiện online trên trang web Kahoot.it . Sau 11 câu hỏi về nét văn hóa của Malaysia, bạn Lê Thị Như Quỳnh của đội hình Chuyên Hội nhập đã xuất sắc giành được vị trí đầu tiên và dành được phần quà rất ý nghĩa từ các bạn sinh viên Malaysia.
 
Ảnh: Chiến sĩ Chuyên Hội nhập dành chiến thắng trong phần thi đố vui của các bạn Malaysia


 
Ảnh: Trò chơi “Dog Ball” do các bạn Malaysia tổ chức.
Nhìn thấy những nụ cười, những giọt mồ hôi của các chiến sĩ tình nguyện cũng như sinh viên nước bạn khiến ai nhìn thấy đều phải động lòng. Tất cả dành cho nhau là những tấm lòng hiếu khách mộc mạc của các bạn sinh viên.
 
Ảnh: Trò chơi “Bịt mắt đập lon” do chiến sĩ Chuyên Hội nhập tổ chức.
Buổi giao lưu diễn ra đầy tiếng cười nói với những tiết mục văn nghệ mang văn hóa của hai đất nước. Những nét truyền thống được các bạn sinh viên hai nước lần lượt thể hiện thông qua các câu hỏi đố vui hay những bài hát, những trang phục dân tộc. Kèm theo đó là các trò chơi dân gian rút ngắn khoảng cách của các bạn sinh viên. Tất cả cùng nhau lưu lại những bức ảnh kỉ niệm. Lưu lại những nụ cười trên khuôn mặt thấm ướt mồ hôi của các bạn.
 
Ảnh: Các chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên Malaysia và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Cuối cùng, tất cả các bạn sinh viên trao nhau những món quà lưu niệm. Những cái chào lưu luyến cứ muốn kéo dài thêm buổi giao lưu. Chắc chắn đây sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất của mùa hè xanh trong mỗi bạn chiến sĩ cũng như trong lòng các bạn sinh viên Malaysia và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Buổi sinh hoạt diễn ra với sự phối hợp của Clb Anh ngữ IEC trực thuộc đoàn khoa Kinh tế quốc tế và sự hỗ trợ của Clb STEP, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cùng sự giúp đỡ của các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Thay mặt đội hình Chuyên Hội nhập chúng tôi chân thành cám ơn sự hỗ trợ của các bạn. Chúc các bạn thành công!

                                                                                                                        Translator: Lương Thế Dinh

[IEF - BUH] Cultural exchange with MALAYASIA student [GREEN SUMMER 2017]

In the topic of " Integration _ Raise knowledge ", the volunteers of the Intensive Integration team, International Economics Faculty, Banking University at Ho Chi Minh City had a relation exchange with Malaysian students and students of University of Social Sciences and Humanities who are studying and volunteering in Cu Chi District, Ho Chi Minh City on the morning of 30/7/2017. The meeting took place with exchange of culture, knowledge, and traditions of Vietnam as well as Malaysia.


Photo: The team leader of the Intensive Integration team gave and received  flags from a Malaysian student representative.

At the beginning of the event, the members of the Intensive Integration team introduced the Vietnamese traditional dress - “Ao Dai” with the blue color of the Banking University at Ho Chi Minh city, together with the palm-leaf conical hat of the South Vietnam through the presentation on music.

Photo: Performance of Vietnamese traditional long dress with the music of volunteers

Following the session was a challenge for Malaysian students. Games were about guessing the name of the traditional Vietnamese food and quiz some typical information such as the currency and capital of each country, .. Malaysian friends are not inferior, they reciprocated hospitality by the traditional arts and crafts and introducing the culture of the homeland. Accompany with the challenges of your country's information for Volunteer Integration Specialists. This challenge is made by Malaysians online at the Kahoot.it website. After 11 questions about the culture of Malaysia, Le Thi Nhu Quynh of the Intensive Integration Team has successfully won the first place and won a very meaningful gift from the Malaysian students.


Photo: Volunteer won the quiz part from the Malaysian friends.


Photo: The game "Dog Ball" organized by Malaysian students.

The smiles and sweat of the volunteers as well as foreign students made everyone heartbreaking. Everyone felt the rustic hospitality of all students.

Photo: The game "Blinded by a cannon" by organization of the Intensive Integration.

The meeting was filled with laughter and told the cultural performances of the two countries. The traditions of the two countries students turned through the quiz questions or the songs, the national costumes. Accompanied by folk games that shorten the distance of the students. All together saved the memories. They all kept the smiles on their face soaked with sweat.


Photo: Soldiers photographed with Malaysian students and University of Social Sciences and Humanities.

Finally, all the students exchanged souvenirs. Greetings to keep up the conversation. Surely these would be one of the best memories of green summer volunteer as well as in the hearts of the Malaysian students and students of the University of Social Sciences and Humanities.

The event was co-organized by IEC Group of International Economics and supported by STEP Club, Banking University and the help of Social Sciences and Humanities University students. On behalf of the Integration Team we would like to thank you for your support. Good luck!

                                                                                                    News by : Phuong Oanh
                                                                                             Photo by : Nhat Ha




Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page