TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

[IEF_Đoàn khoa] Cuộc thi “SẮC MÀU DÂN CA” – Đêm Chung Kết

 Trải qua gần hai tháng đầy khó khăn và thử thách, đêm chung kết cuộc thi “Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018” đã diễn ra vào lúc 18g00, ngày 06/06/2018, tại Hội trường lớn Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (cơ sở 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TP. HCM). Đêm chung kết cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trong khu vực phía Nam, đồng thời được đưa tin trên Tuổi trẻ TV và VTV9.

  Khởi động từ tháng 04/2018, cuộc thi “Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018” đã thành công rực rỡ ngay từ lần đầu tổ chức. Cuộc thi do Đoàn khoa Kinh tế Quốc tế và CLB Dân ca và Nhạc cổ truyền phối hợp thực hiện, nhằm đưa âm nhạc dân tộc đến gần hơn với các bạn trẻ, bổ sung thêm những kiến thức cần thiết về âm nhạc dân ca, tạo một sân chơi chuyên nghiệp, bổ ích, từ đó tìm kiếm những gương mặt trẻ, sáng giá, khuyến khích phát triển tài năng trong sinh viên.

 

Khung cảnh trong Hội trường trước giờ chính thức bắt đầu

 

Đêm chung kết diễn ra với sự tham gia của các gương mặt nổi tiếng trong vai trò Ban Giám Khảo như: ca sĩ Nguyễn Tuấn – Đại sứ cuộc thi “Tình ca Bắc Sơn” dành cho học sinh, sinh viên; chị Trương Minh HòaGiải nhất cuộc thi song ca với liên khúc “Lý đất giồng” & “Ra giêng anh cưới em” trong Hội diễn văn nghệ các Đoàn khoa ĐHKT năm 1996; chị Thúy Vân – BTV truyền hình An ninh TV; anh Nguyễn Minh ThắngGiám đốc Công ty TNHH Truyền thông Thiên Mộc. Bên cạnh đó, đêm chung kết “Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018” còn có sự góp mặt đặc biệt của MC Trương Quang HiếuMC Vân Anh.

Ban Giám Khảo tại đêm chung kết

 

Mở đầu cho cuộc thi là phần giới thiệu nhà tài trợ cho cuộc thi và thành phần Ban Giám Khảo. Sau đó, anh Nguyễn Đức Ngọc - Trưởng BTC cuộc thi “Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018” lên phát biểu và có đôi lời chia sẻ về cuộc thi. Tiếp đến là phần trao hoa và thư cảm ơn cho Ban Giám Khảo, nhà tài trợ, các đơn vị hỗ trợ cuộc thi.



Anh Nguyễn Đức Ngọc phát biểu và chia sẻ về cuộc thi

Phần trao hoa và thư cảm ơn cho nhà tài trợ

 

Đến với đêm chung kết, khán giả được chứng kiến các phần thi đầy tài năng và hấp dẫn của các thí sinh. Mỗi tiết mục là một cung bậc cảm xúc và có sự đầu tư chỉnh chu từ trang phục, đạo cụ, giọng hát đến phong cách trình diễn. Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng chất lượng của thí sinh năm nay được Ban Giám Khảo đánh giá rất cao. Các thí sinh thể hiện sự tiến bộ của mình rất rõ nét qua mỗi vòng thi, luôn cố gắng thử sức bản thân trong những bài hát mới, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao.


Tiết mục “Đêm gành hào nhớ điệu hoài lang”

 


Liên khúc “Đất phương Nam”

 

 

Tiết mục “Trên đỉnh phù vân”

 

 

Tiết mục “Thương về cố đô”

 

Không khí trở nên hào hứng hơn khi khán giả được giao lưu với ca sĩ nhí Đào Nguyên Thụy Bình – Á quân cuộc thi “The Void Kids 2016” và ca sĩ Vũ Duy Linh. Khán giả còn được tham gia gameshow vui nhộn trong sự dẫn dắt hài hước của MC Quang Hiếu và được nhận quà từ ca sĩ Vũ Duy Linh.

 

Phần giao lưu của bé Thụy Bình

 

 


Phần giao lưu của ca sĩ Vũ Duy Linh

 

 

Với sự tự tin và bản lĩnh của mình, thí sinh Nguyễn Minh Huy, đến từ trường Đại học Nông lâm TP. HCM, với liên khúc “Đất phương Nam”, đã xuất sắc vượt qua các phần thi để trở thành quán quân cuộc thi “Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018”. Giải nhì thuộc về bạn  Hồ Thị Luy Na với tiết mục “Trên đỉnh Phù Vân”, đến từ trường Đại học Kinh tế TP. HCM và giải ba thuộc về bạn Nguyễn Minh Thiện đến từ Học Viện Cán bộ TP. HCM, với tiết mục “Đêm gành hào nhớ điệu hoài lang”.

 

Khoảnh khắc trao giải cho quán quân cuộc thi“Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018”

 

 

Ngoài ra, các giải khuyến khích thuộc về:

1.      Huỳnh Thị Ngọc Anh (Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM) – Tiết mục “Em đi trên cỏ non”.

2.      Nguyễn Hữu Đức (Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM) – Tiết mục “Thương về cố đô”.

3.      Nguyễn Nhật Tân (Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP. HCM) – Tiết mục “Cô hàng nước”.

4.      Trần Vũ Ngọc Anh (Trường Đại học Kinh tế TP. HCM) – Tiết mục “Nước mắt con tằm” (trích đoạn cải lương Tiếng Trống Mê Linh + trích đoạn vọng cổ: Phận Tơ Tằm).

5.      Nguyễn Vũ Ca (Trường Đại học Kinh tế TP. HCM) – Tiết mục “Mẹ ơi mai con về - Tình mẹ”.

6.      Bùi Kha Duy (Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật) – Tiết mục “Dạ cổ Hoài Lang - Đêm gành hào nhớ điệu Hoài Lang”.

7.      Nguyễn Thị Xuân Thuyên (Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật) – Tiết mục “Chị đi tìm em”.

 

Top 7 thí sinh đạt giải khuyến khích

 

     Sau chặng đường hai tháng kể từ thi phát động, cuộc thi “Sắc màu Dân ca, lần I, năm 2018” đã tìm kiếm thành công thí sinh xuất sắc nhất trở thành quán quân của cuộc thi. Cuộc thi chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng của mỗi thí sinh. Ban Tổ chức hi vọng rằng những kiến thức, bài học, kinh nghiệm mà các bạn có được trong suốt mùa thi sẽ là hành trang giúp các bạn thành công trong sự nghiệp sau này. Tất cả các bạn là những đại sứ có chung tình yêu với dòng nhạc dân ca và hãy tiếp tục sứ mệnh của mình lan tỏa tình yêu dân ca đến mọi người.

 

Khoảnh khắc đọng lại sau khi kết thúc chương trình

 

                             

                                               Tin: Lê Thị Thúy Hằng – Phó Ban Truyền thông – Kỹ thuật

                           Ảnh: Hoàng Dương Huy Bảo – Trưởng Ban Truyền thông – Kỹ thuật

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page