TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng

Nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu online của doanh nghiệp Việt Nam và thúc đẩy việc nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới, ngày 7/6, Amazon Global Selling phối hợp cùng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới “Tinh hoa châu Á, bứt phá toàn cầu”.

   Hình: Các nhà cung cấp dịch vụ được kết nối tại Hội nghị để nâng cao giải pháp cho thương mại điện tử xuyên biên giới. Nguồn: Xuân Quảng/Vietnam+

Ngày nay, tại Việt Nam, tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ đang ở mức 20%/năm. Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này vẫn đối mặt với một số thách thức khi xuất khẩu thương mại điện tử với 4 vấn đề chính gồm: kiến thức, năng lực, quy định và chi phí.

Trước khó khăn đó, Hội nghị đã tìm kiếm và kết nối 14 nhà cung cấp dịch vụ từ nhiều danh mục dịch vụ quan trọng như: quản lý tài khoản, Logistics, đăng ký thương hiệu, thanh toán, quảng cáo, lựa chọn sản phẩm và đào tạo bán hàng,... của Amazon từ các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam để cùng thảo luận các phương hướng giải quyết.

Sự kiện với sự tham dự của hơn 1.500 người tham gia đã tạo ra cơ hội cập nhật thông tin về xu hướng ngành thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng thời, thông qua Hội nghị, Amazon Global Selling đã đề xuất các sáng kiến và kế hoạch của chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page