TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

NHỮNG XU HƯỚNG MỚI ĐỂ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DOANH NGHIỆP

Quá trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ quản trị hiện đại đã mang lại hiệu quả kinh doanh sản xuất, tăng cường giá trị kết nối giữa ngành nghề và tổng quan kinh tế đất nước, tăng khả năng cạnh tranh. Nhận thức được vấn đề này, các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề đã tích cực triển khai chuyển đổi số. Chẳng hạn, với ngành dệt may năm 2023 đã có 100 doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số quy trình sản xuất; với ngành công nghiệp chế biến, chế tạo thì doanh nghiệp càng nhỏ gọn thì càng có khả năng chuyển đổi nhanh chóng. Điều này giúp cho nhiều doanh nghiệp có định hướng chiến lược và thích ứng được với sự thay đổi của môi trường. 

Hình ảnh: Nhà máy General Electric Hải Phòng

Nhiều công nghệ mới được ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số mang lại những thay đổi mạnh mẽ trong cách doanh nghiệp hoạt động. Chẳng hạn, các doanh nghiệp công nghiệp có thể tích hợp các công nghệ như AI, máy học và tự động hóa sản xuất, quản lý doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp nông nghiệp sử dụng cảm biến IoT để thu thập dữ liệu về thời tiết, đất đai và cây trồng, kết hợp Big Data và Analytics để tự động hóa việc theo dõi, phân tích, đưa ra các cảnh báo quan trọng nhằm mục đích tăng năng suất, giảm thiểu rủi ro và lãng phí tài nguyên,..

Nổi bật trong lĩnh vực công nghiệp là nhà máy General Electric Hải Phòng khi áp dụng phần mềm quản lý hiện đại, các thông số được thống kê để giúp kỹ sư biết được tình hình hoạt động của hệ thống, giúp tăng hiệu suất tới 25% và năng suất lên 15%. Đối với ngành nông nghiệp, nổi bật trong việc áp dụng các công nghệ để giám sát dịch bệnh, sản lượng tiêu thụ, truy xuất nguồn gốc,...có thể kể đến Tập đoàn TH True Milk và Công ty Vinamilk. 

 

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page