TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

Thư mời viết bài hội thảo trực tuyến "Đánh giá về môi trường thuận lợi cho sự phát triển tài trợ chuỗi cung ứng tại Việt Nam"

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) kính gửi tới anh, chị lời chào trân trọng!

 

Như các anh chị đã biết, Tài trợ Chuỗi cung ứng đang ngày càng phát triển và trở thành một giải pháp hỗ trợ tài chính cho hoạt động của doanh nghiệp. Tài trợ chuỗi cung ứng đã đem lại lợi ích cho cả bên cung cấp giải pháp cũng như cho các khách hàng là doanh nghiệp, qua đó giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thương mại. Là một nước có thị trường xuất khẩu lớn, có ngành công nghiệp hỗ trợ đang dần phát triển và ngành nông nghiệp năng động, Việt Nam là một nước có tiềm năng phát triển chuỗi cung ứng. Đây chính là một lĩnh vực kinh doanh mới và chuyên sâu dành cho các tổ chức tài chính.

 

IFC Việt Nam hiện đang làm việc với PWC tiến hành một “Nghiên cứu đánh giá về môi trường thuận lợi cho sự phát triển tài trợ chuỗi cung ứng”. Mục đích của nghiên cứu này là để chỉ ra các khoảng trống về thể chế, chính sách, quy định và hoạt động của tài trợ chuỗi cung ứng, qua đó sẽ đưa ra các khuyến nghị phù hợp để xây dựng và phát triển một hệ sinh thái cho tài trợ chuỗi cung ứng. Trong bối cảnh này, IFC phối hợp cùng PWC tổ chức buổi trao đổi trực tuyến với các ngân hàng thương mại của Việt Nam và các thành viên tham gia thị trường tài chính khác vào 8h30 sáng ngày Thứ năm, 14 tháng 5 năm 2020. Các thông tin kết nối để tham gia buổi trao đổi trực tuyến và tài liệu của buổi họp sẽ được chia sẻ cùng các thành viên tham dự sau khi chúng tôi nhận được khẳng định tham gia của Quý vị.

 

Tại buổi trao đổi trực tuyến, Ông Jinchang Lai, Trưởng bộ phận về Cơ sở hạ tầng tài chính khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của IFC sẽ giới thiệu về chủ đề tài trợ chuỗi cung ứng và những điểm mạnh của thị trường tiềm năng tại Việt Nam. Tiếp theo đó, đại diện của PWC tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ trình bày về những phát hiện ban đầu của nghiên cứu nói trên. Sau hai bài trình bày, chúng tôi rất mong muốn được trao đổi cũng như nghe những ý kiến bình luận và gợi ý của Quý vị về hoạt động tài trợ chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

 

Chúng tôi rất mong các Quý vị sẽ sớm hoàn thành việc đăng ký tham dự buổi trao đổi trực tuyến. Để đăng ký hay nếu Quý vị có bất kỳ một câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với cô Trần Thùy Hoa, thư điện tử: htran17@ifc.org , điện thoại: 098 774 0624.

 

Trân trọng cảm ơn Quý vị! Chúng tôi rất mong được đón tiếp Quý vị tại buổi họp trực tuyến ngày 14 tháng 5 năm 2020.

 

Kính thư,

Thay mặt Ban tổ chức

Trần Thùy Hoa

 

==

 

Greetings! Hope that you are keeping well during this special period.

As you know, Supply chain finance (SCF) is growing internationally as a way to organize business finance operations. It has been found to be beneficial for both SCF providers and SME clients in general, facilitating trade and economic development. With a significant export processing market, continuing development of the supporting industry and an active agri-business sector, Vietnam has good potentials to develop supply chain finance. It will be a new and substantive business area for the financial institutions.

The IFC Vietnam SCF Development Project team has been working with PWC to undertake a study to review the current enabling environment for supply chain finance. The purpose is to identify any regulatory, institutional or services gaps and make relevant recommendations to further strengthen the SCF eco-system.

 

In this context, IFC Vietnam and PWC HCMC will be organizing an online consultation meeting with the commercial banks and other financial market players at 8:30 AM on Thursday, May 14, 2020. Connection details and other materials will be provided later to those who have confirmed participation.

During the meeting, Mr. Jinchang Lai, a Lead Financial Sector Specialist from IFC, will first introduce the topic and highlight the potentials of market in Vietnam. This will be followed by a presentation of PWC HCMC on the initial findings. Then, the floor will be open for Q&A, comments and suggestions from all participants.

We will appreciate it very much if you could register your participation as soon as possible. For registration and any queries, please contact Ms. Hoa Thuy Tran via email: htran17@ifc.org , or mobile +84 98774 0624

Thank you, and we look forward to your participation at the Webinar on Thursday, May 14, 2020!

 

Sincerely yours,

On behalf of organizing team

Tran Thuy Hoa

 

HOA THUY TRAN

 

IFC Hanoi, Vietnam

T +84-24-3937 8778

M +84 (0) 987 74 0624

htran17@ifc.org

www.ifc.org

3/F, 63 Ly Thai To Street, Hanoi, Vietnam

Diễn đàn Chính sách Tài khóa và Phát triển Việt Nam là sự kiện được tổ chức hàng năm do Liên minh Công bằng Thuế Việt Nam (VATJ) chủ trì. Đây là sự kiện quy tụ các nhà khoa học, nhà quản lý, hoạch định chính sách, doanh nghiệp và giới truyền thông cùng thảo luận về các vấn đề chính sách liên quan đến hoạt động tài khóa. Diễn đàn đầu tiên được tổ chức vào năm 2019 với chủ đề “Hướng tới một Hệ thống Thuế Công bằng” đã diễn ra thành công tại Hà Nội.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Kinh tế và Thương mại quốc tế tác động tới doanh nghiệp Việt Nam”. Đây là hội thảo quốc tế thường niên do Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế chủ trì. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi học thuật và chia sẻ tri thức về các chủ đề liên quan đến kinh tế và thương mại quốc tế và tác động đến doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, hội thảo cũng tạo cơ hội để gặp gỡ và tăng cường hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường đại học và cơ quan nghiên cứu, các doanh nghiệp, các hiệp hội và mạng lưới nghề nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước các cấp để đáp ứng yêu cầu về khoa học và thực tiễn hiện nay.

Thời gian tổ chức: ngày 03/12/2020

Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Thời gian nhận bài viết: trước ngày 08/11/2020

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page