TRỤ SỞ CHÍNH

  • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
  • (028) 38.971.640

Văn phòng Quận Thủ Đức

  • Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM
  • (028) 38.971.640

Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế

Cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế với thu nhập cao và trở thành công dân toàn cầu là những gì mà người học có thể đạt được sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế BUH. Mã ngành: 7310106

Giao thương giữa các quốc gia đã có một lịch sử từ rất lâu đời bởi lẽ nó là một nhu cầu tự nhiên và vô cùng thiết yếu. Ngày nay, với sự phát triển của ngành hàng hải, hàng không, công nghệ thông tin, cùng với các hiệp định thương mại tự do, các thiết chế thương mại quốc tế, hoạt động thương mại, cung ứng dịch vụ, đầu tư trên phạm vi quốc tế đã đạt đến quy mô vô cùng lớn, là vấn đề sống còn của các quốc gia. Tại Việt Nam, tổng giá trị xuất nhập khẩu năm 2021 đã lên đến 617 tỷ USD (tăng 13,2% so với năm 2020 và gấp đôi so với quy mô GDP). Khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) luôn chiếm khoảng 25% tổng đầu tư toàn xã hội. Độ mở của nền kinh tế càng lớn, mức độ hội nhập kinh tế càng cao, nền kinh tế có nhu cầu càng lớn đối với nguồn nhân lực am hiểu về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế. Bên cạnh đó, xu hướng phát triển tất yếu của chuyển đổi số trong quản lý, kinh doanh cũng đặt ra một thách thức không nhỏ trong việc cung ứng nguồn nhân lực vừa nắm vững chuyên môn về kinh tế, vừa có kiến thức nhất định về những tiến bộ của chuyển đổi số như điện toán đám mây (cloud), dữ liệu lớn (big data), hay các ngôn ngữ lập trình hiện đại. Khoa Kinh tế quốc tế của HUB cung cấp các chương trình đào tạo đáp ứng các nhu cầu nhân lực này của xã hội trong thời gian hiện tại và tương lai.  

 MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

       Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế quốc tế đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, đạo đức và thái độ đúng đắn, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực kinh tế quốc tế, có năng lực triển khai và quản lý các hoạt động kinh doanh, đầu tư quốc tế, và giải quyết các vấn đề dựa trên nền tảng số cho các tổ chức hay các doanh nghiệp.

       Chương trình trang bị cho sinh viên: Kiến thức cơ bản về kinh tế học, kinh doanh, tài chính, các phương pháp phân tích định lượng; kiến thức nền tảng và chuyên sâu về chính sách thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế, kinh doanh quốc tế, vận dụng các công cụ số trong quản trị các tổ chức kinh doanh trong môi trường các công ty đa quốc gia, các tổ chức quốc tế.… cùng các kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp trong môi trường quốc tế.

       Ngành Kinh tế Quốc tế tại BUH bao gồm 03 chương trình: Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế và kinh doanh số. Trên nền tảng kiến thức chung của ngành Kinh tế Quốc tế, các chương trình được định hướng chuyên sâu, cụ thể.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH/CHUYÊN NGÀNH

Chương trình kinh tế quốc tế

Chương trình Kinh doanh quốc tế

Chương trình Kinh tế và kinh doanh số

CÁC TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH:

  • Yêu thích môi trường làm việc quốc tế

  • Nhanh nhẹn, hoạt bát, giao tiếp tốt

  • Năng động, tự tin, quyết đoán

  • Có tư duy logic và khả năng tính toán tốt

  • Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh

  • Đam mê lĩnh vực kinh doanh – quản lý.

ĐIỂM NỔI BẬT

  • Khoa Kinh tế quốc tế (IEF) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
    lựa chọn “tư duy toàn cầu, ứng dụng địa phương” (GLO*CAL=GLOBAL + LOCAL = Think GLOBAL + Act LOCAL) để xây dựng chương trình đào tạo. Chương trình đào chú trọng cân bằng lý thuyết-thực tiễn, hướng đến sinh viên tốt nghiệp có  “Tầm nhìn tổng thể, tư duy phản biện và năng lực phân tích thực hành”. 

  • Giảng viên khoa vừa là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, vừa là những nhà giáo tâm huyết là người bạn đồng hành, là người dìu dắt sinh viên trên hành trình phát triển bản thân. 

  • Các hoạt động học thuật ngoại khóa đa dạng giúp sinh viên phát triển chuyên môn, tiếp cận thực tế: các khóa đào tạo ngắn hạn về hải quan, xuất nhập khẩu; tour doanh nghiệp, cuộc thi Tài năng Logistics Việt Nam do câu lạc bộ Kinh doanh và kinh tế quốc tế (IBEC) tổ chức; Nhóm kinh doanh khởi nghiệp do câu lạc bộ Kinh doanh và kinh tế quốc tế (IBEC) tổ chức.

Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế
Sinh viên tham quan Cảng Cát Lái
Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế
Sinh viên tham gia tọa đàm Khởi nghiệp cùng Logistics 
  • Những CLB, hoạt động phong trào đặc trưng của IEF: Cuộc thi Raise your Voice, Giải cờ vua do Câu lạc bộ cờ vua quốc tế (ICC) tổ chức, Chương trình xuân tình nguyện…Các chương trình học bổng riêng của Khoa (ngoài các chương trình học bổng chung của Trường: Học bổng “Lan tỏa yêu thương”,  Học bổng “Vượt khó”,  Học bổng “Vào ngành”,  Học bổng “Yêu thương nhân đôi”,  Học bổng “Nghiên cứu khoa học”.

Giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế
Khoa Kinh tế Quốc tế tổ chức lễ trao học bổng 

 

Cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế với thu nhập cao và trở thành công dân toàn cầu là những gì mà người học có thể đạt được sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế quốc tế BUH. Mã ngành: 7310106

Kinh tế - Kinh doanh quốc tế, con đường ngắn nhất để trở thành công dân toàn cầu

Ngành Kinh tế Quốc tế cung cấp cho người học những kiến thức chung về quản trị và kiến thức chuyên sâu thuộc lĩnh vực ngoại thương như đầu tư quốc tế, logistics, vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế.

Khoa Kinh tế Quốc tế

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    (028) 38.971.640

    khoaktqt@hub.edu.vn

  • Văn phòng Quận Thủ Đức

    Lầu 2, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức, TPHCM

    (028) 38.971.640

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page